EHW : #EHW verse & Farewell

EHW_logo

✥ เอนทรี่สุดท้าย

เอนทรี่นี้ เป็นเอนทรี่สุดท้ายของคอมมูแล้วค่ะ
โดยมีประกาศดังนี้

  • 1 : EHW verse : #EHW
  • 2 : การจัดการข้อมูลของคอมมู
  • 3 : สารจากสตาฟ


1

🧳 #EHW 🧳

— EHW verse —
โลกหลังจากที่คอมมูจบแล้ว

Tag : #EHW

#EHW 

กำหนดเป็นแท็กอิสระ สำหรับผู้เล่นเดิมที่อยากสานสตอรี่ต่อให้ผู้เล่นท่านอื่นติดตามได้ง่ายขึ้น รวมถึงสำหรับนักวาด นักเขียน คนใหม่ ๆ ที่สนใจอยากสร้างตัวละครนักเรียนหรือบุคลากรในโลกเวทมนตร์ของ J.K. Rowling ค่ะ

รายละเอียดของเวิร์ส

รายละเอียดและกฎของเวิร์สจะเป็นไปตามที่นักเขียนและคอมมูวางไว้ ตามนี้ค่ะ

โดยรายละเอียดสำคัญที่ EHW กำหนดไว้ให้แตกต่างจากเวิร์สของต้นฉบับ คือ ตัวละครที่ถูกสร้างในเวิร์ส EHW จะไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับตัวละครและเนื้อเรื่องใด ๆ จากนิยาย / ภาพยนต์เรื่อง “Harry Potter และ Fantastic Beasts and Where to Find Them” รวมทั้งเหตุการณ์ทั้งหมดในนิยาย / หนัง จะถือว่าไม่เคยเกินขึ้นใน EHW เช่นกัน (เช่น ไม่มีจอมมาร ไม่มีสงครามตามเนื้อเรื่องเดียวกับในเล่มและภาพยนต์)
ซึ่ง ทั้งหมดเป็นเพียง guideline / reference ให้กับโลกของตัวละครเบื้องต้นเท่านั้น ผู้เล่น #EHW ที่ประสงค์จะดัดแปลงรายละเอียดของ verse เล็กน้อยภายหลังจากนี้ ก็สามารถดำเนินการได้ตามอัธยาศัยค่ะ หลังจากคอมมูจบแล้ว สตาฟยังยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับข้อมูลในโลกเวทมนตร์เสมอค่ะ ^ ^

🧳

Tag : #EHW_TYL

EHW : Ten Years Later

กำหนดเป็นแท็กอิสระที่สตาฟอยากชวนให้ผู้เล่นจากทุกรุ่น
มาวาด เขียน ถึงตัวละคร 10 หลังจากจุดนี้ หรือ หลังจากจุดที่ตัวละครเรียนจบไปแล้วกันค่ะ ^ ^ 
“เวลาผ่านไปขนาดนี้ ทุกคนจะเป็นอย่างไรกันบ้างนะ เปลี่ยนไปเป็นอย่างไรบ้าง ทำอะไรอยู่กันนะ ?”
มาลองจินตนาการกันดูเถอะค่ะ ^ ^

ไม่มีเดดไลน์ 
เข้าร่วมได้ทุกตัวละคร ทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า บุคคลากร



2

🧳 ข้อมูลของคอมมู 🧳

การจัดการข้อมูล หลังจากที่คอมมูจบแล้ว

แท็กวาดรูป กิจกรรมต่าง ๆ

กิจกรรมวาดรูปหรือเขียนฟิคของคอมมูทั้งหมด รวมถึง shindan สามารถนำไปวาดเล่นสานต่อเหตุการณ์ในอนาคตกับเพื่อน ๆ ได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ 
กิจกรรมที่เป็นระบบเล่นที่ทีมสตาฟออกแบบขึ้นมาพิเศษ
เช่น ควิดดิช / การประลองเวท สามารถนำระบบกิจกรรมไปจัดเล่นได้ตามอัธยาศัย โดยสตาฟขอจำกัดให้นำไปใช้ได้ เฉพาะสำหรับกลุ่มตัวละครในเวิร์สโรงเรียนเวทมนตร์ของ J.K. Rowling เท่านั้นค่ะ (ตัวละครที่ถูกสร้างมาให้อยู่เวิร์สอื่น กรุณาเขียนมาสอบถามทางสตาฟก่อนนะคะ)

✥ ข้อมูล เนื้อหาของคอมมู / เนื้อหา official ที่แปลอยู่ในเพจคอมมู

สามารถอ้างอิงข้อมูลนำไปใช้กับเวิร์สของตัวละครของตนเองได้ค่ะ เนื้อหาทั้งหมดสตาฟเป็นผู้แปลเอง ดังนั้นหากต้องการคัดลอกข้อมูลไปใช้ที่อื่น กรุณาติดต่อสอบถามทาง twitter และได้รับอนุญาตก่อนที่จะนำไปใช้ด้วยนะคะ

✥ Artwork ของคอมมู

ภาพประกอบต่างๆในคอมมู
ภาพประกอบที่ไม่ได้มาจากของ official นั้น ทางสตาฟไม่อนุญาตให้นำไปใช้ต่อนอกคอมมู EHW ค่ะ เช่น 

  • Logo โรงเรียนของ Durmstrang และ Beauxbatons 
  • ภาพวาดห้องโถงกลาง
  • แผนที่โรงเรียนฮอกวอตส์
  • ภาพวาด Ballroom งาน Yule Ball ทั้งหมด
  • Key art ของกิจกรรมต่าง ๆ
  • ภาพวาดของผีโรงเรียน NPC ศจ. และบุคลากร

เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็น artwork ที่ทางสตาฟ EHW วาดเอง จะไม่อนุญาตให้นำไปใช้นอกคอมมู EHW ค่ะ

Template ต่าง ๆ ของคอมมู
template สามารถนำไปใช้ได้ตามสะดวกค่ะ (เช่น template ใบอนุญาตไม้กายสิทธิ์ , โปรไฟล์ เป็นต้น )
credit : EHW (Exteen Hogwarts)

ชุดเครื่องแบบต่าง ๆ

  • ชุดเครื่องแบบแข่ง Quidditch ของ All stars / Durmstrang / Beauxbatons
  • ชุดเครื่องแบบนักเรียน ของ Durmstrang (หญิง) / Beauxbatons (ชาย)

สามารถนำดีไซน์ไปเป็นแบบวาดให้ตัวละครของตนเองใส่ได้ค่ะ
โดยขอให้กำกับ credit : EHW (ผู้ออกแบบ : Prema-Ja) เสมอด้วยค่ะ 
** ภาพวาดออกแบบของชุดตัวต้นฉบับ ทางสตาฟจะไม่อนุญาตให้นำไปโพสเผยแพร่นอกคอมมู EHW ค่ะ

ชุดเชียร์ / พร็อพเชียร์ควิดดิช ประจำแต่ละปีการศึกษา 
หากต้องการนำไอเดียไปเป็นแบบวาดให้ตัวละครของตนเอง ขอให้ติดต่อผู้เล่นที่เป็นคนออกแบบโดยตรงก่อนนำไปใช้เสมอค่ะ หากไม่ทราบว่าท่านใดเป็นเจ้าของ design สามารถสอบถามสตาฟ EHW ได้ค่ะ



3

🪶 สารจากสตาฟ 🪶

จากสตาฟ A
หลาย ๆ คนจากคอมมูนี้มีจุดเริ่มต้นที่เหมือนกันจากความชื่นชอบวรรณกรรมแฮร์รี่ พอตเตอร์ สู่เวิร์สที่อิงจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ และมีการทำเป็นคอมมู จึงนำพาให้ทุกคนได้มาเจอกันที่คอมมู EHW และได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ที่ผ่านมาสตาฟเองก็สนุกมากกับการเตรียมและดำเนินกิจกรรมคอมมู และชอบเวลาที่ได้เห็นผู้เล่นครีเอทเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวละครแล้วเอามาปล่อยของกัน รวมถึงการได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเรื่องราว ดีเทลต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวละคร และโมเมนต์ระหว่างตัวละครกับผู้เล่นอื่นมาก ๆ เพราะทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวละครแต่ละตัวของผู้เล่นในเวิร์สนี้มีชีวิตจริง ๆ อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาเดินไปถึงจุดหนึ่งที่การดำเนินงานต้องสิ้นสุดลง สตาฟต้องขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่อยู่ร่วมกันมาตลอด รวมถึงสตาฟท่านอื่นที่ช่วยกันดำเนินงานค่ะ และต้องขออภัยในสิ่งบกพร่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ m- -m

ถึงแม้ว่าการดำเนินงานคอมมูจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่สตอรี่ของตัวละครก็ยังไหลไปตามกาลเวลา ซึ่งผู้เล่นก็สามารถครีเอทและมาเล่นกันได้โดยใช้แท็กในทวิตเตอร์นะคะ ^ ^
จากสตาฟ N
จะพูดอะไรได้อีกนอกจากสนุกมาก มีความสุขมากที่ได้รู้จักและมีส่วนร่วมในคอมมูนี้ จากคนที่อ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้วชอบมาก ติดงอมแงม จนมาเจอคอมมูธีมโลกเวทย์มนต์ที่ใช้นิยายเป็นเบส กระโจนเข้ามาเป็นส่วนนึงโดยไม่ต้องคิดเลยค่ะ

ได้เฝ้ามองผู้คนสร้างเรื่องราวความสัมพันธ์ สร้างเส้นทางของตัวเองขึ้นมา แม้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นเหตุการณ์สมมุติในโลกคอมมูแต่สำหรับเราแล้ว สิ่งนี้เป็นความทรงจำที่สวยงามและจะยังคงอยู่ในใจเราไปอีกนานแสนนาน

การปิดฉากในครั้งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านบันทึกเล่มใหญ่จบ ถึงจะรู้สึกเหงาอยู่บ้าง แต่เราเชื่อว่าทุกคนจะพร้อมเปิดบันทึกเล่มใหม่และร้อยเรียงเรื่องราวใหม่ ๆ อีกครั้งในเส้นทางที่แตกต่างกันออกไป

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนี้ ช่วยกันเติมบันทึกให้เต็มไปด้วยสีสันนะคะ และขออวยพรให้ทุกท่านโชคดีกับเส้นทางที่เลือกค่ะ

สตาฟ N
จากสตาฟ C
EHW สำหรับบางท่านแล้วอาจเป็นงานอดิเรก กิจกรรมยามว่าง อาจเป็นที่หลบภัย หรือโลกอีกหนึ่งใบ อย่างไหนก็ตามก็คือที่ ๆ ผู้เล่นมารวมตัวกันเพื่อหาความสุขความสนุกจากโลกเวทมนตร์..ก็คงกล่าวได้ ฉะนั้น ถ้ากิจกรรมที่คอมมูจัด พอที่จะช่วยส่งให้ผู้เล่นและตัวละครได้ค้นพบจุดที่เล่นแล้วลงตัวเจอ และมีความสุข สนุกไปกับมันได้บ้าง สำหรับเราในฐานะสตาฟนั้น เราถือว่าวินแล้วค่ะ my job here is done *สะบัดผ้าคลุม* ดีใจที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ช่วยเชื่อมโลกให้กับตัวละคร ดีใจที่ได้ช่วยนำพาผู้คนให้มารู้จัก ได้สนิท และได้ร่วมกันสร้างเรื่องราวของตัวเองค่ะ
หวังว่าที่ผ่านมาพวกเราได้ทำให้คุณมีความสุขไม่มากก็น้อยนะคะ ^^ 

ว่าไปแล้ว เราเองก็โตมากับที่นี่ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ได้พบเจอกับผู้เล่นมากมาย กับตัวละครที่หลากหลาย อยากบอกว่าประทับใจมากที่สตอรี่และความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในคอมมูนี้มีความครบรสมากค่ะ สตอรี่ต่าง ๆ ที่ก็ตามอ่านอยู่อย่างเงียบ ๆ แอบอมยิ้ม ขำ ฝุ่นเข้าตา แซวทิพย์ เอาใจช่วยอยู่อย่างลับ ๆ เสมอ พอได้เห็นความตั้งใจและความใส่ใจในรายละเอียดของผู้เล่นแล้วสตาฟรู้สึกสนุกและมีความสุข ใจฟูตามไปด้วยเสมอเลยค่ะ 

ดังนั้น พอถึงจุดจบก็รูสึกต้องขอบคุณจุดเริ่มต้น ขอบคุณทีมสตาฟท่านอื่น ๆ ทั้งที่ยังอยู่ ทั้งที่แวะมาช่วยเหลือเป็นพักๆ และทั้งท่านที่แกร็ตกันไปแล้ว ..ขอบคุณที่เริ่มต้น EH สานต่อมาเป็น EHW และเลี้ยงมาจนถึงวันสุดท้ายวันนี้ด้วยกันนะคะ รวมถึงขอบคุณความช่วยเหลือเฉพาะกิจของอีกหลายท่านเช่นกันที่ช่วยแบ่งเบางานของคอมมูเป็นระยะ

สำคัญสุด ! ขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนนะคะ ตลอด 11 ปี ทั้งที่เพิ่งมาในปีนี้ ทั้งที่ได้อำลากันไปแล้ว และทั้งที่ยังอยู่ด้วยกันจนถึงวันสุดท้าย ขอบคุณทุกคนสำหรับประสบการณ์ ความร่วมมือ ความทุ่มเท กำลังใจ และทุกความทรงจำดี ๆ ค่ะ และต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยหากมีจุดไหนที่ทีมสตาฟเคยบกพร่อง ตกหล่น หรืออาจทำให้ไม่สบายใจ จบกันตรงนี้ก็ใจหายมากที่จะไม่ได้เห็นหลาย ๆ คนอยู่กันพร้อมหน้ากลับขึ้นรถไฟกันอีกต่อไปแล้ว แต่หลังจากนี้ เราก็จะยังคอยเฝ้ามองการเติบโตของเด็ก ๆ และผู้เล่นต่อไปนะคะ !

จนกว่าจะพบกันใหม่ ^^ 
Chris P. Baecon
quill and ink

ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านนะคะ
Good luck, and Farewell.

Leave a comment